PHÂN LOẠI HÀNG NGUY HIỂM (DANGEROUS GOODS – DG)
Kiến thức logistics
16.09.2024
PHÂN LOẠI HÀNG NGUY HIỂM (DANGEROUS GOODS – DG)
“EM ƠI SẮP TỚI CHỊ CÓ HÀNG DG NHÉ! ” Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “DG” khi nói về hàng hóa trong xuất nhập khẩu. Nhưng bạn đã biết DG là viết tắt của từ gì không? Và tại sao hàng hóa DG lại cần được quan tâm đặc biệt hơn so với các loại hàng hóa thông thường? ‍♀️ Để giải đáp những thắc mắc này thì hôm nay, hãy cùng Gemalink và Anh Toàn tìm hiểu nha!
Các loại phí trong một lô hàng xuất nhập khẩu
Kiến thức logistics
10.06.2024
Các loại phí trong một lô hàng xuất nhập khẩu
‍♀️Bài viết dưới đây Gemalink sẽ giúp bạn tổng hợp các loại phí phổ biến nhất trong xuất nhập khẩu và các phụ phí phát sinh thường gặp khác.
TẤT TẦN TẬT QUY TRÌNH XUẤT KHẨU MỘT LÔ HÀNG BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
Kiến thức logistics
04.05.2024
TẤT TẦN TẬT QUY TRÌNH XUẤT KHẨU MỘT LÔ HÀNG BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
TẤT TẦN TẬT QUY TRÌNH XUẤT KHẨU MỘT LÔ HÀNG FCL BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
CÁC LOẠI TÀU PHỔ BIẾN TRONG VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN
Kiến thức logistics
17.06.2023
CÁC LOẠI TÀU PHỔ BIẾN TRONG VẬN TẢI ĐƯỜNG BIỂN
Trong vận tải hàng hóa đường biển, tàu biển là phương tiện quan trọng và phổ biến nhất. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng, rất nhiều mẫu tàu vận tải đã được đưa vào sử dụng và phân loại theo những tiêu chí khác nhau.
CÁC HÃNG TÀU THUỘC QUỐC GIA NÀO ?
Kiến thức logistics
27.04.2023
CÁC HÃNG TÀU THUỘC QUỐC GIA NÀO ?
Các Hãng tàu có lẽ không còn xa lạ với tất cả chúng ta, nhưng liệu bạn đã biết rõ các hãng tàu thuộc quốc gia nào chưa ? Hãy cùng Gemalink tìm hiểu nhé
CHUYỂN TẢI VÀ QUÁ CẢNH TRONG VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN
Kiến thức logistics
15.04.2023
CHUYỂN TẢI VÀ QUÁ CẢNH TRONG VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BIỂN
Chuyển tải và quá cảnh có lẽ là hai khái niệm rất thường gặp trong vận chuyển hàng hóa đường biển. Hãy dành một ít thời gian cùng Gemalink tìm hiểu và phân biệt hai thuật ngữ này nhé
What is Closing time/ Cut off time? What should we do when being late for Closing time/ Cut off time?
Kiến thức logistics
17.03.2023
What is Closing time/ Cut off time? What should we do when being late for Closing time/ Cut off time?
In import and export in general and sea transport in particular, time is one of the extremely important issues because this is the main factor affecting the progress of goods and can take a lot of effort and expense if it's not on time. Closing time/ Cut off time is often used in goods when exported. Let's learn about this term with Gemalink and how to handle when you're late for "Cut off time"