[ {{formatDate('2021-05-14T10:52:16.457Z')}}]
Khi thành phố chìm trong giấc ngủ say, có những con người âm thầm thức trắng đêm để tiếp nối câu chuyện về “giấc mơ Metro” của người Việt. Đó chính là các kỹ sư, quản lý, chuyên gia lành nghề và những người lái thiết bị chuyên dùng dày dạn kinh nghiệm của Gemadept, sát cánh cùng các nhân viên thuộc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đảm bảo vận chuyển an toàn 3 toa tàu số 2 (thuộc tuyến metro số 1).
Sau khi hoàn tất công tác thông quan và thành công dỡ các toa tàu xuống bến cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) vào trưa ngày 10/05/2021, đến 0h ngày 11/05/2021, các toa tàu thuộc đoàn tàu số 2 bắt đầu được vận chuyển bằng đoàn "xe khủng" siêu trường siêu trọng của Gemadept hướng về depot Long Bình (TP Thủ Đức) để vận hành thử nghiệm.
Là nhà thầu vận chuyển cho dự án trọng điểm quốc gia này, Ban dự án của Gemadept đã chuẩn bị kế hoạch tổng thể và chi tiết rất kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Tương tự lần vận chuyển các toa tàu Metro đầu tiên vào tháng 10/2020, Gemadept đã cẩn trọng lập phương án vận chuyển xuyên khu vực nội đô đông đúc của Thành phố với tổng cộng quãng đường vận chuyển dài 26 km qua các tuyến đường Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ - xa lộ Hà Nội - quốc lộ 1 - đường số 400 - Hoàng Hữu Nam - đường số 11 - depot Long Bình. Yếu tố an toàn cho cả người và thiết bị được đặt lên hàng đầu và được tính toán đến từng chi tiết.
Để đảm bảo an toàn cầu đường trong suốt hành trình vận chuyển, đội xe chuyên dùng được sản xuất tại Đức với hệ thống đèn tín hiệu, dây hơi phanh kết nối giữa các trục rơ-moóc, điểu khiển bằng hệ thống thủy lực được Gemadept sử dụng sáng tạo và thuần thục, độ sốc giảm xuống ở mức tối thiểu giúp đoàn xe cân bằng tuyệt đối khi di chuyển trên đường.
Sau khoảng 3 giờ lăn bánh qua các tuyến đường với tốc độ trung bình 5–10 km/h, đến 3h sáng cùng ngày, đoàn xe vận chuyển của Gemadept đã đến depot Long Bình (TP Thủ Đức). Các toa tàu lấp lánh trong lớp áo sơn mới màu xanh và trắng đã sẵn sàng cho việc nâng hạ lên đường ray và tiến hành vận hành thử nghiệm vào trưa ngày 11/05/2021. Trong tiết trời dịu mát vào lúc tinh mơ, từng giọt mồ hôi vẫn lăn tròn trên gương mặt rạng rỡ của các anh, các chú vừa xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Theo kế hoạch, đến 0h ngày 13/05/2021, các toa tàu thuộc đoàn tàu số 3 tiếp tục được Gemadept vận chuyển về Depot Long Bình để vận hành thử nghiệm.
Vận tải hàng siêu trường siêu trọng là một mắt xích đặc biệt, đặc thù trong chuỗi dịch vụ Cảng - Logistics tích hợp toàn diện của Gemadept. Nằm trong Top 2 nhà cung cấp giải pháp vận tải hàng siêu trường siêu trọng tại Việt Nam, Gemadept tự hào tham gia vào những công trình trọng điểm quốc gia. Từ các công trình thủy điện, nhiệt điện, phong điện cho đến các nhà máy xi-măng, lọc dầu, thép… đều mang đậm dấu ấn của Gemadept.
Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chuyên gia lành nghề, nhiệt huyết, yêu nghề và giàu kinh nghiệm, Gemadept tự hào thực hiện vận chuyển các dự án quy mô lớn với những kiện hàng siêu trường siêu trọng và có đặc thù riêng cho các dự án vượt qua những địa hình khó khăn, hiểm trở, không chỉ ở Việt Nam mà sang các nước láng giềng như Lào, Campuchia… cho khách hàng. Gemadept luôn chú trọng nghiên cứu và cung cấp các giải pháp hiệu quả nhất cho từng dự án, đảm bảo an toàn, đúng tiến độ và tiết kiệm chi phí, để luôn là sự lưa chọn và đặc biệt tin tưởng của đối tác và khách hàng.
* Một số hình ảnh Gemadept vận chuyển an toàn 3 toa tàu số 2 (thuộc tuyến Metro số 1)