[ {{formatDate('2019-12-19T17:00:00.000Z')}}]
Không chỉ đóng góp thêm hơn nửa triệu Teus mỗi năm cho công suất thiết kế của cụm cảng Nam Đình Vũ, giai đoạn 2 của dự án mới khi hoàn thành sẽ nối dài hệ thống cầu tàu của cụm cảng Nam Đình Vũ lên gần 1 km. Kết hợp với vị trí đắc địa (là cảng đầu tiên tính từ biển vào, đồng thời nằm trong khu công nghiệp Nam Đình Vũ có cơ sở hạ tầng tốt và thuận tiện), dự án sở hữu lợi thế cạnh tranh cực kỳ lớn trong việc thu hút khách hàng, đặc biệt khi các hãng tàu thế giới đang có xu hướng sử dụng tàu có trọng tải lớn hơn.
Hiện tại, Gemadept đang sở hữu và khai thác hệ thống 08 cảng với quy mô tiếp nhận cỡ tàu khác nhau xuyên suốt chiều dài đất nước. Đồng thời, Gemadept cũng là công ty hàng đầu Việt Nam có khả năng cung cấp các giải pháp chuỗi Logistics tích hợp (4PL) cho các khách hàng và đối tác. Sau gần ba thập kỷ phát triển, không ngừng tiên phong trong lĩnh vực khai thác cảng biển và trở thành công ty hàng đầu về Logistics, Gemadept đã, đang và sẽ tiếp tục tạo ra những thay đổi đột phá trong chiến lược phát triển của mình.
Dự kiến giai đoạn 2 cảng Nam Đình Vũ sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác từ đầu năm 2021, cùng thời điểm với cảng nước sâu Gemalink đang được gấp rút triển khai tại khu vực Cái Mép, Bà Rịa – Vũng Tàu. Với hai đại dự án cảng tại hai đầu đất nước, khi hoàn thành, công suất tiếp nhận hàng hóa của Gemadept sẽ được nâng lên gấp đôi, từ mức hơn 2 triệu TEU hiện nay lên hơn 4,3 triệu TEU/năm. Điều này sẽ một lần nữa khẳng định vững chắc vị thế hàng đầu trong lĩnh vực khai thác cảng và Logistics của Gemadept tại Việt Nam.
Hình ảnh buổi lễ ký kết hợp tác và khởi công giai đoạn 2 cảng Nam Đình Vũ